Một câu hỏi được đặt ra thì bài phần tích này cho bạn thấy sự đa đạng năng động trong thiết kế thương hiệu qua kinh nghiệm
Thiết kế thương hiệu chắc chắn là một trong những khía cạnh quyết định nhất của cuộc chiến thương hiệu này. 70% thông tin chúng tôi nhận thấy mỗi ngày đến từ kinh nghiệm trực quan. Nhìn xung quanh bây giờ, và xem có bao nhiêu thương hiệu và hình ảnh hình ảnh mà bạn có thể tìm thấy. Cho dù đó là của “Kinh Đô” dấu hiệu trong các nơi công cộng bận rộn khi bạn đang đói, hoặc chọn ra “Coopmart” yêu thích của bạn trong một loạt các loại siêu thị, đây là tất cả các hiệu ứng được tạo ra bởi hình ảnh trực quan của thương hiệu.
Ngày nay, thiết kế thương hiệu đã trở thành không thể thiếu để các “thương hiệu” cạnh tranh nhau trên thị trường. Khái niệm thương hiệu của mỗi công ty phải được gửi đến người tiêu dùng thông qua các hình ảnh trực quan, kết hợp với biểu cảm xúc. Nó là thông qua quá trình này mà thương hiệu có thể giao tiếp với đối tượng mục tiêu và tích lũy tìm năng.
Trong giai đoạn đầu của thiết kế thương hiệu, logo dường như là vấn đề duy nhất. Thông qua những năm 1980 những năm 90, châu Á là dưới ảnh hưởng của các thương hiệu thiết kế Nhật Bản. Nhiều công ty bắt đầu áp dụng bản sắc thiết kế hệ thống cây, về hình ảnh Nhật Bản, một hệ thống tập trung vào các biểu tượng. Hình ảnh bản sắc có thể được phát triển sử dụng hiệu quả phương pháp này, tuy nhiên, sẽ có sự tương đồng khá mạnh và ít linh hoạt vì chúng đều chia sẻ cùng một cơ sở cho thiết kế. Với các yếu tố thiết kế thương hiệu là khá tương tự, và như thường có một phân chia giữa các công ty quảng cáo và các công ty thiết kế thương hiệu ở cấp cao thực hiện, nó thường dẫn đến phi lý giữa các khái niệm xây dựng thương hiệu ban đầu và kinh nghiệm của khách hàng trong các cuộc gặp gỡ truyền thông hình ảnh giao tiêp.
Với sự phát triển nhanh chóng của công cụ truyền thông, bản sắc thương hiệu đang ngày càng đa dạng, làm cho phương pháp trước đây để thiết kế nhận dạng hình ảnh không còn phù hợp. Ngày nay, logo chỉ là một phần nhỏ của hệ thống thiết kế xây dựng thương hiệu. Những phần quan trọng hơn thường nằm trong các yếu tố khác, chẳng hạn như từ ngữ, màu sắc, font chữ, âm thanh và hương sắc kéo dài từ giá trị cốt lõi của thương hiệu và chữ ký thương hiệu. Những yếu tố này được thiết kế có thể phối hợp và cùng tồn tại trong tất cả các loại phương tiện truyền thông, bao gồm quảng cáo, tài liệu quảng cáo, internet, đóng gói và bán lẻ, và nhiều hơn nữa. Thiết kế thương hiệu không phải là một quá trình độc lập, nhưng sự kết hợp của tất cả các chữ ký và các nhân vật trong các mẫu thiết kế.
Kinh nghiệm trong thương hiệu của người tiêu dùng không phải về nhận thức thương hiệu của họ, mà là khác nhau từ quá khứ, nơi khách hàng thụ động tiếp nhận thông tin. Thiết kế thương hiệu ngày nay nên tập trung vào các trải nghiệm của con người và nhu cầu thực tế của con người.
Thiết Kế Web, Thiết Kế Thương Hiệu, Sao Từ Khóa Web
Ngày nay, thiết kế thương hiệu đã trở thành không thể thiếu để các “thương hiệu” cạnh tranh nhau trên thị trường. Khái niệm thương hiệu của mỗi công ty phải được gửi đến người tiêu dùng thông qua các hình ảnh trực quan, kết hợp với biểu cảm xúc. Nó là thông qua quá trình này mà thương hiệu có thể giao tiếp với đối tượng mục tiêu và tích lũy tìm năng.
Trong giai đoạn đầu của thiết kế thương hiệu, logo dường như là vấn đề duy nhất. Thông qua những năm 1980 những năm 90, châu Á là dưới ảnh hưởng của các thương hiệu thiết kế Nhật Bản. Nhiều công ty bắt đầu áp dụng bản sắc thiết kế hệ thống cây, về hình ảnh Nhật Bản, một hệ thống tập trung vào các biểu tượng. Hình ảnh bản sắc có thể được phát triển sử dụng hiệu quả phương pháp này, tuy nhiên, sẽ có sự tương đồng khá mạnh và ít linh hoạt vì chúng đều chia sẻ cùng một cơ sở cho thiết kế. Với các yếu tố thiết kế thương hiệu là khá tương tự, và như thường có một phân chia giữa các công ty quảng cáo và các công ty thiết kế thương hiệu ở cấp cao thực hiện, nó thường dẫn đến phi lý giữa các khái niệm xây dựng thương hiệu ban đầu và kinh nghiệm của khách hàng trong các cuộc gặp gỡ truyền thông hình ảnh giao tiêp.
Với sự phát triển nhanh chóng của công cụ truyền thông, bản sắc thương hiệu đang ngày càng đa dạng, làm cho phương pháp trước đây để thiết kế nhận dạng hình ảnh không còn phù hợp. Ngày nay, logo chỉ là một phần nhỏ của hệ thống thiết kế xây dựng thương hiệu. Những phần quan trọng hơn thường nằm trong các yếu tố khác, chẳng hạn như từ ngữ, màu sắc, font chữ, âm thanh và hương sắc kéo dài từ giá trị cốt lõi của thương hiệu và chữ ký thương hiệu. Những yếu tố này được thiết kế có thể phối hợp và cùng tồn tại trong tất cả các loại phương tiện truyền thông, bao gồm quảng cáo, tài liệu quảng cáo, internet, đóng gói và bán lẻ, và nhiều hơn nữa. Thiết kế thương hiệu không phải là một quá trình độc lập, nhưng sự kết hợp của tất cả các chữ ký và các nhân vật trong các mẫu thiết kế.
Kinh nghiệm trong thương hiệu của người tiêu dùng không phải về nhận thức thương hiệu của họ, mà là khác nhau từ quá khứ, nơi khách hàng thụ động tiếp nhận thông tin. Thiết kế thương hiệu ngày nay nên tập trung vào các trải nghiệm của con người và nhu cầu thực tế của con người.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét